Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Apple phản đối kết luận MacBook Pro 2016 là thiết bị không nên mua

"Táo khuyết" không đồng tính với kết luận của Consumers Reports rằng MacBook Pro 2016 là sản phẩm mà người dùng không nên mua do thời lượng pin không nhất quán.

Đây là một thông tin gây sốc với Apple, bởi đây là lần đầu tiên tạp chí uy tín này không khuyến khích người dùng chọn mua MacBook Pro. Trong một động thái phản ứng lại, Apple mới đây cho biết hãng sẽ hợp tác với Consumers Reports để tìm hiểu lý do vì sao kết quả thử nghiệm pin của tạp chí này không khớp với các bài thử nghiệm pin của Apple.

"Các kết quả thử nghiệm thời lượng pin của MacBook Pro (bản 2016) là không nhất quán" - Consumer Reports cho biết. 

Phil Schiller - Phó Chủ tịch cấp cao của Apple cho biết qua một đoạn tweet hôm cuối thứ Sáu rằng, Apple "đang hợp tác với CR để tìm hiểu các bài thử nghiệm pin của tạp chí này. Kết quả của họ không khớp với các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm mang tính bao quát, cũng như dữ liệu thực tế của chúng tôi". Schiller cũng dẫn 1 bài viết từ trang iMore nói rằng Consumer Reports nên thực hiện nhiều thử nghiệm hơn nữa trước khi đưa ra kết luận. Theo tạp chí này, các đánh giá của họ cho thấy, pin của MacBook Pro không hề ổn định. Ví dụ như model 13 inch không có Touch Bar, trong một thử nghiệm, cho thời lượng pin tới 19,5 tiếng; nhưng ở thử nghiệm khác pin chỉ đạt 4,5 tiếng. Trong buổi giới thiệu, Apple nói rằng pin của máy có thể hoạt động trong 10 tiếng giữa các lần sạc. 

"Máy vượt qua các thước đo về chất lượng màn hình và hiệu năng, nhưng ở thời lượng pin, chúng tôi nhận thấy thời lượng pin biến động từ thử nghiệm này tới thử nghiệm khác" - Consumers Reports cho biết. Cuối cùng, trang này cho MacBook Pro 15 inch số điểm 56/100, còn phiên bản 13 inch có và không có Touch Bar số điểm lần lượt 40 và 47. 

"Với bài thử nghiệm pin, chúng tôi tải liên tục 1 loạt 10 trang web, bắt đầu tải khi pin đầy và kết thúc khi máy tắt. Trang web được lưu trên 1 server trong phòng thí nghiệm của chúng tôi, và được truyền qua mạng Wi-Fi được thiết lập đặc biệt cho mục đích này. Việc thử nghiệm pin được thực hiện bằng trình duyệt mặc định Safari" - bài đăng của Consumers Reports nói rõ. 

MacBook Pro 2016 được Apple ra mắt hồi mùa thu nhưng không nhận được nhiều sự quan tâm. Lý do xuất phát từ nhiều phía, như thời lượng pin kém, giá đắt, yêu cầu phải dùng adapter mới có cổng kết nối, và nhất là thiết kế không có gì mới mẻ. 

Theo MT (Ictnews.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Apple Watch `mông má` lên kệ chính hãng, giá từ 5 triệu đồng

Sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch hàng refurbished (tân trang) vừa được Apple bán trên website chính hãng của mình với giá từ 229 USD....