Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Tính năng “làm màu” status trên Facebook sắp được tung ra cho tất cả người dùng

Facebook đang thử nghiệm tính năng viết status trên nền màu đối với một số người dùng. Sắp tới, tính năng sẽ được mở rộng trên toàn cầu.  

Cập nhật status với màu nền trên Facebook

Giá trị cốt lõi của Facebook không phải các bài báo được chia sẻ mà chính là những bài viết do bản thân bạn bè của người dùng đăng tải. Điều đó giải thích vì sao  mạng xã hội đang khuyến khích cộng đồng đăng nhiều status cá nhân hơn dưới dạng chữ trên nền màu, giống như một bức ảnh bắt mắt.

Tính năng làm màu status trên Facebook sắp được tung ra cho tất cả mọi người
Hiện mới chỉ có người dùng Android được dùng tính năng này

Tính năng cho phép người dùng chọn một màu sắc làm nền cho cập nhật trạng thái văn bản, thay thế nền trắng thông thường. Các tùy chọn mang đến dải màu rất giống logo Instagram, làm cho status nhàm chán trở nên phong cách, hiện đại và sinh động hơn.

Facebook xác nhận tính năng đang trong giai đoạn thử nghiệm tại một số nước. Người dùng không thuộc nhóm đối tượng được dùng thử không thể nhìn thấy màu sắc nhưng trong vài ngày tới, nó sẽ được tung ra trên toàn thế giới. Theo mạng xã hội, chỉ có người dùng Android có thể tạo ra các status màu mè nhưng người dùng iOS, Android, web đều nhìn được trên News Feed. Người phát ngôn công ty cho biết thay đổi được tạo ra nhằm giúp các bài đăng văn bản trực quan hơn. Nó cũng giúp Facebook tăng cường nội dung “chia sẻ gốc”, đối lập với chia sẻ lại tin tức hay video hot.

Hồi tháng 4/2016, The Information đưa tin Facebook đang chứng kiến sự sụt giảm trong chia sẻ cá nhân với mức giảm 21% so với giữa năm 2015. Để đối phó với tình trạng này, nền tảng bắt đầu ưu tiên bạn bè và gia đình thay vì các nhà xuất bản khác trong bản cập nhật tháng 9 để lấy lại cân bằng.

Trước tính năng “làm màu” status, Facebook cũng có một nâng cấp khác là hiển thị chữ to hơn nếu status ít chữ để tăng sự chú ý.

Theo Du Lam (Ictnews.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Apple Watch `mông má` lên kệ chính hãng, giá từ 5 triệu đồng

Sản phẩm đồng hồ thông minh Apple Watch hàng refurbished (tân trang) vừa được Apple bán trên website chính hãng của mình với giá từ 229 USD....